วิธีทำหมูแผ่นสวรรค์หมักแบบเร่งด่วน 60 นาทีเข้าเครื่อง

Share this...
Share on google
Google
Share on facebook
Facebook
Share on print
Print

วิธีทำหมูแผ่นสวรรค์หมักแบบเร่งด่วน 60 นาทีเข้าเครื่อง

ส่วนผสมและขั้นตอนการทำกันเลย
หมูไม่ติดมัน 1 กก.

กระเที ย ม 1 ขีด

ลูกผักชีโขลก  5 ช้อนชา

ซีอิ๊วขาว 2 ทัพพี

น้ำตาล 1 ทัพพั

น้ำผึ้ง 1 ทัพพี (ถ้าไม่มีเพิ่มน้ำตาลเป็น 2 ช้อนโต๊ะ)

เมื่อได้เตรียมส่วนผสมข้างต้นเป็นที่เรียบร้อย ก็มาถึงขั้นตอนการทำ ปริมาณนั้นสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามรสชาติที่ชื่นชอบได้เลย

ขั้นตอนในการทำ
เนื้ อห มูที่ได้เตรียมเอาไว้มาทำการล้างน้ำให้สะอาดดี แล้วนำมาหั่ นให้มีความหนาประมาณ 0.3 เซนติเมต รเพื่อที่จะได้ เ นื้ อกำลังดีไม่แข็งจนเกินไป

ตั้งกระทะเจียวกระเที ย มให้มีความห อ ม เติมเครื่องปรุงซีอิ้วขาว 1 ทัพพี น้ำตาลทราย1 ทัพพี น้ำผึ้ง 1 ทัพพีและตามด้วยลูกผักชีเพิ่มความห อ ม เคี่ ย วในกระทะให้มีความเหนียวพอประมาณให้ได้ประมาณนี้

ซอสที่เราเคี่ยวเสร็จเป็นที่เรียบร้อย พักใส่ถ้วยเอาไว้ให้เย็นตัว เมื่อซอสเย็นตัวดี เสร็จแล้วให้เรานำซอสแล้วมาหมักเข้ากับเ นื้ อ ห มูที่เราได้หั่นเอาไว้ก่อนหน้านี้ คนให้เข้ากันให้ตัวน้ำซอสซึมเข้า เ นื้ อ เพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อย แล้วทำการหมักนานเป็นเวลา 60 นาที

หมักเสร็จแล้วจนครบเวลานำไปตากแดดได้เลย 60 นาที ก็ให้กลับด้านจะได้แห้งเสมอกัน ตากไปประมาณ 2-3 ชม. แดดแรงมากก็จะแห้งเร็ว ถ้าอย า กให้ห มูมีความแข็งและเหนียวก็นำไปตากแดดให้แห้งผึ่งลมเอาไว้ 1 คืนเต็มๆ แต่ถ้าใครไม่อย า กรอนาน ก็สามารถนำมาทอดได้เลย

ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไปพอประมาณใช้ไ ฟ อ่อนๆ เมื่อน้ำมันเริ่มมีความเดือดเริ่มมีความร้อนให้ใส่ลงไปทอดได้เลย พลิกกลับด้านไปมาพอสุกก็ให้ตักขึ้น อย่าทอดนานจนเกินไป เพราะจะทำให้เ นื้ อแข็งได้

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสำหรับเมนูห มู สวรรค์ที่หลายคนชื่นชอบในการรับประทาน ได้เ นื้ อ ที่มีความนุ่มไม่เหนียวกำลังดี นำมาทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆข้าวเหนียวร้อนๆพร้อมกับน้ำจิ้มที่ชื่นชอบ ใครที่ชื่นชอบนำสูตรนี้ไปทำตามกันได้ไม่ย า กเลย รับรองได้ว่าได้รสชาติที่ถูกใจกันอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : The Indigo

Share this...
Share on google
Google
Share on facebook
Facebook
Share on print
Print

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

− 3 = 5