วิธีกระตุ้นมะละกอให้ผลดกต้องรอต้นโตเต็มที่ค่อยตอกตะปู

Share this...
Share on google
Google
Share on facebook
Facebook
Share on print
Print

วิธีกระตุ้นมะละกอให้ผลดกต้องรอต้นโตเต็มที่ค่อยตอกตะปู

มะละกอ ผลไม้ที่สามารถทานได้ทั้งดิบและสุก ซึ่งก็มีรสชาติอร่อย และสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อ ย่ างหลากหล า ย ไม่ว่าจะเป็นการทานแบบสดๆ นำมาทำส้มตำ

สำหรับคนที่ปลูกมะละกอแล้วอย ากจะให้ติดผลตลอ ดทั้งปี วันนี้เรามีภูมิปัญญาช า ว บ้ า น มาฝาก ซึ่งได้รับการสืบทอ ดกัน มาเรื่อย ๆเลย เป็นเ ค ล็ ด ลั บที่เชื่อ กันว่าจะช่วยทำให้ต้น มะละกอนั้น มีผล ดก

ซึ่งแน่นอนว่ามีคนลองทำแล้วก็ทำให้ต้น มะละกอติดผลจริง ๆ เป็นการตอ กตะปูให้กับต้น ซึ่งสำหรับไ อ เ ดี ยนี้ก็ได้รับการแ บ่ ง ปั นมาจากแม่ก้อยเจ้าของช่องแม่ก้อยพาทำ มีขั้ น ต อ นการทำอย่ างไรมาติดต ามกันเลย

สิ่งที่จะต้องเตรียม
ค้อน

ตะปู ขนาด 1 นิ้ว

ขั้ น ต อ นการทำ
เราก็เลือ กต้น มะละกอที่ต้องการให้ติดผล ดก โดยจะต้องเป็นต้นที่สมบูรณ์และพร้อมสำหรับการติด ด อ ก ต่อไปเราก็วัดจากโคนต้น มะละกอขึ้น มา โดยให้มีความสูง

ประมาณ 12 นิ้วว แล้วก็มาร์คจุดเอาไว้เลยตรงกลางลำต้น จากนั้นเราก็เอาตะปูไปตอ กลงไปตรงจุดนั้น โดยตอ กไปเพียง 1 ตัวเท่านั้นต่อต้น เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว

อีกเ ค ล็ ด ลั บคือให้วางโอ่งน้ำที่ใส่น้ำให้เต็ม ๆ วางใกล้ต้น มะละกอเพราะจะช่วยเพิ่มความเย็นและชื้นแก่ต้น มะละกอ ทำให้ติด ด อ กและผลได้ดียิ่งขึ้น ในการตอ กตะปูลงบนต้น จะทำให้ต้น

มะละกอรีบทำการซ่อมแซมตัวเองโดยจะส่งอาหารและแร่ธาตุทั้งหมดไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ เยอะขึ้น มะละกอต้นไหนไม่ติด ด อ ก สักทีวิ ธีนี้ก็ช่วยได้ดีทีเดียว ต้องขอบอ กก่อนเลยว่าอย่ าเพิ่งเชื่อเราทั้งหมดจนกว่าคุณจะได้ลองทำเอง แล้วจะรู้ว่าเห็นผลมากแค่ไหน ก็หวังว่าจะช่วยให้หล า ยคนนั้นนำไปปรับใช้กันได้

Share this...
Share on google
Google
Share on facebook
Facebook
Share on print
Print

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

2 + 2 =